Chúng ta đều biết hầu hết các công ty sản xuất đến dịch vụ hiện nay đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận người dùng một cách thông minh hơn cả. Và đi cùng với sự phát triển của thời đại, Marketing đã và đang trở thành một ngành nghề xu hướng. Bên cạnh đó, niềm đam mê với lĩnh vực Marketing không ngừng dâng lên trong lòng các bạn trẻ, không chỉ riêng bất kì ngành nào.
Đặc biệt hơn, khi các bạn sinh viên tại VNUK đã được tiếp xúc với môi trường quốc tế và học hỏi lý thuyết về Marketing từ sớm, thôi thúc được biết thêm và trải nghiệm áp dụng kiến thức vào thực tế luôn như một ngọn lửa hừng hực trong lòng các bạn ấy. Chính vì lẽ đó, mà MarCom đã ra đời và trở thành một trong những cái nôi nuôi dưỡng niềm đam mê.
Đôi nét về quá trình hình thành và chủ nhiệm câu lạc bộ với sứ mệnh cao cả
MarCom được viết tắt từ cụm từ Marketing & Communications, câu lạc bộ được hình thành vào năm 2020 với bốn co-founder, trong hơn một năm hoạt động MarCom đã trở nên lớn mạnh hơn với tổng số thành viên hiện tại là 12 bạn sinh viên.
Chia sẻ về câu chuyện thành lập, chủ nhiệm câu lạc bộ – Thanh Nhàn, thuộc chuyên ngành Khoa học Dữ liệu (K19 VNUK), đã kể rằng đây là một ý định nung nấu của bản thân ngay từ những ngày đầu đặt chân đến VNUK, bạn ấy có một tình yêu mãnh liệt với lĩnh vực này và khao khát được cống hiến, đào sâu cũng như truyền đam mê này đến nhiều bạn trẻ hơn nữa.
Bên cạnh đó, khi nhìn vào thực tại, Marketing đã phát triển từ rất nhiều năm trước tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, thì với mảnh đất Đà Nẵng, ngành nghề này mới được du nhập và trở nên sôi động thời gian gần đây. Điều này cũng có nghĩa rằng, cơ hội dành cho những bạn trẻ yêu thích Marketing như Nhàn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển bản thân cũng như là đi sâu vào nghiên cứu ngành nghề cho tương lai.
Là một cô gái xuất thân từ ngành học được cho là những con số “khô khan”, nhưng Nhàn luôn sáng tạo và tựa như chưa bao giờ bị đứt gãy ý tưởng đối với Marketing. Từ những năm tháng cấp ba, cô chủ nhiệm nhỏ đã nhiệt huyết và đầy sự “chiến” khi tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa cũng như là tự sáng lập dự án, câu lạc bộ riêng cho các bạn học sinh. Giờ đây với niềm đam mê cháy bỏng đó, Nhàn mong rằng MarCom sẽ trở thành một sân chơi lý thú và cũng là một nơi để các bạn trao đổi, rèn luyện kiến thức kĩ năng liên quan đến ngành nghề này. Hơn cả, câu lạc bộ sẽ như một cầu nối để đưa những cơ hội đến gần hơn với sinh viên cũng như các bạn VNUK sẽ được thử sức ở những môi trường lớn hơn.
Creativity – Enthusiasm – Dynamite – Tôn chỉ tạo nên thành công của MarCom
Với đội ngũ nhân lực đầy nhiệt huyết, sáng tạo và năng nổ, MarCom luôn không ngừng cập nhật những thông tin về Marketing và truyền thông, từ những bài viết với nội dung hài hước giải trí đến những bài chuyên nghiệp phân tích sâu sắc về chiến lược định vị của các “ông lớn” trong ngành Marketing.
Xây dựng content trên page cũng là một trong những hoạt động quan trọng của câu lạc bộ, ngoài những bài đăng chuyên ngành, MarCom đã và đang cố gắng tạo ra nhiều sân chơi hơn để các bạn sinh viên có thể tương tác với nhau, đặc biệt là khi dịch covid ập đến và mọi thứ bị lockdown thì những hoạt động tinh thần này là điều vô cùng cần thiết.
Không chỉ dừng lại tại đó, MarCom club còn mang đến cho các bạn sinh viên trong và ngoài câu lạc bộ những cơ hội được trải nghiệm và học hỏi kiến thức từ những chuyên gia đầu ngành như “VNUK CAREER WORKSHOP: “100…1 Chuyện NGHỀ MARKETING” diễn ra vô cùng thành công vào tháng 12 năm 2020, hay chuỗi “Webinar: Quản trị viên tập sự” được đón nhận bởi đông đảo sinh viên.
Bên cạnh những hoạt động sự kiện lớn, hàng tuần câu lạc bộ sẽ có buổi gặp mặt nho nhỏ để các thành viên được giao lưu trao đổi kiến thức mới, hay cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển cho câu lạc bộ cũng như đưa ra những ý tưởng sáng tạo để hoạt động fanpage. Những buổi gặp mặt này đã giúp cho các thành viên gắn kết với nhau hơn, học hỏi được nhiều hơn và đạt được mụctiêu lớn nhất đó chính là xây dựng câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh hơn nữa.
Trong thời gian sắp tới, MarCom Club cũng đã mở những đợt tuyển thành viên đầu tiên cho năm học mới để chào mừng những tân sinh viên K21, bên cạnh đó chuỗi series “khám phá Marketing” online dành cho toàn thể VNUK đã bắt đầu được khởi động. Nếu bạn là một người yêu thích ngành nghề này, hay có bất kì hứng thú sáng tạo liên quan đến viết content, design hoặc sáng tạo ý tưởng, đừng chần chừ lâu trước cánh cổng cơ hội này nhé! MarCom Club sẽ là nơi ươm mầm cho tương lai của chính bạn đấy!
Thông tin liên hệ MarCom Club:
Fanpage: https://www.facebook.com/VNUK-MarCom-Club-100643528569236
Chủ Nhiệm: https://www.facebook.com/thanhnhannguyenld