Superb Alumni in your Area: Trải nghiệm môi trường làm việc chuẩn 6 sao tại Banyan Tree của Đoàn Nguyễn Bảo Trâm - VNUK

Superb Alumni in your Area: Trải nghiệm môi trường làm việc chuẩn 6 sao tại Banyan Tree của Đoàn Nguyễn Bảo Trâm

VNUK >Tin tức >Dịch vụ việc làm >Superb Alumni in your Area: Trải nghiệm môi trường làm việc chuẩn 6 sao tại Banyan Tree của Đoàn Nguyễn Bảo Trâm

Superb Alumni in your Area: Trải nghiệm môi trường làm việc chuẩn 6 sao tại Banyan Tree của Đoàn Nguyễn Bảo Trâm

VNUK: Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình? 

Mình là Đoàn Nguyễn Bảo Trâm, cựu sinh viên K18 chuyên ngành Quản trị và Kinh doanh Quốc tế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh.

Hiện tại, mình đang công tác tại vị trí Marketing Communications Executive (Chuyên viên Tiếp thị Truyền thông) cho hai khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô và Banyan Tree Lăng Cô, thuộc khu phức hợp Laguna Lăng Cô của tập đoàn Banyan Tree.

VNUK: Công việc của một chuyên viên Marketing tại khách sạn diễn ra như thế nào? Bạn có gặp phải khó khăn khi làm việc trong môi trường quốc tế? 

Khó khăn thì cũng không hẳn nhưng điều mình cần chú ý khi làm việc trong môi trường quốc tế là kỹ năng quản lý thời gian, đặc biệt là trong ngành dịch vụ lưu trú – tình hình luôn luôn đổi mới và thường xuyên xuất hiện những đầu việc gấp, đồng thời là rất nhiều cuộc họp diễn ra hàng tuần.

Cụ thể về mảng Marketing mình nghĩ cần trang bị những kỹ năng cần thiết. Trong đó, ngoại ngữ là yếu tố tiên quyết, vì mình cần sáng tạo nội dung dành cho các đối tượng “khán giả” (audience) trên khắp thế giới, và vì thương hiệu mình làm là thương hiệu quốc tế, chưa kể đồng nghiệp, hay các sếp, cũng phần nhiều là người nước ngoài. Biết càng nhiều ngoại ngữ thì sẽ càng nâng cao giá trị bản thân trong một môi trường đa bản sắc như ngành du lịch. Ngoài ra, mình cần phải trau dồi khả năng giao tiếp, vì bộ phận mình có nhiệm vụ “đối ngoại” với công chúng và với khách hàng – những người sẵn sàng chi trả cho dịch vụ nghỉ dưỡng xa xỉ nên có yêu cầu rất cao. Đây là hai trong nhiều kỹ năng mà đối với mình là khá thiết yếu và phải trau dồi mỗi ngày.

VNUK: Được biết, Marketing là một công việc yêu cầu cao sự sáng tạo, vậy những kiến thức được học ở VNUK đã giúp gì cho bạn trong quá trình làm việc sau này?

Ở VNUK, mình đã được học những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất trong lĩnh vực Marketing qua ba học phần Introduction to Marketing với những kiến thức nền như 4Ps, customer insights, và International Marketing với cách làm Marketing đa quốc gia, cuối cùng là Digital Marketing với cách làm Marketing trực tuyến có áp dụng kĩ thuật số. Ngoài ra những học phần khác cũng được tích hợp đôi phần về chuyên ngành này. Từ những kiến thức đó, mình cảm thấy bản thân đã được trang bị khá bao quát về ngành này nói chung, còn khả năng sáng tạo thì tùy mỗi cá nhân sẽ có những thế mạnh khác nhau, chưa kể hiện nay còn có sự giúp sức của công nghệ AI nên những kiến thức mình học sẽ là nền tảng để biết cách ứng dụng sự sáng tạo.

Ngoài ra, những kỹ năng mình “góp nhặt” được trong quá trình “học và hành” như kỹ năng quản lý thời gian trong lúc có quá nhiều “deadlines”, kỹ năng tiếng Anh khá toàn diện từ những buổi thuyết trình, bài luận, v.v…, kỹ năng tìm kiếm và chọn lọc thông tin từ những bài nghiên cứu khoa học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tin học, v.v… cũng là hành trang để mình tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc.

VNUK: Nếu được nhắn nhủ một vài lời với những “hậu bối” đang theo học tại VNUK, bạn sẽ nói điều gì?

Mình khuyên các bạn nên vừa học vừa làm, vì thế giới tư bản khác với thế giới trong sách vở lắm. Đừng ngại làm trái ngành và thử sức ở những mảng khác nhau, đặc quyền của tuổi trẻ là trial and error (thử và sai) mà. Biết đâu sau này mình lại xuất hiện để chia sẻ kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó khác chứ không phải là Marketing khách sạn nữa thì sao.

VNUK: Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Bảo Trâm. Chúng mình chúc bạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp mà bạn đã chọn.

Verified by MonsterInsights